loading...

Chế độ ăn uống cân bằng đủ dưỡng chất cho từng loại tóc

06:33:48 - 25/06/2016 - admin

Tóc bị khô, xơ ngoài việc phòng tránh những tác hại từ bên ngoài gây ra thì bạn chị em cũng nên bổ sung thêm những dưỡng chất cho tóc từ bên trong cơ thể để cho tóc khỏe và đẹp hơn nhưng không phải loại tóc nào cũng cần bổ sung các chất như nhau mà nó còn phụ thuộc vào loại tóc của bạn là gì với mỗi loại tóc sẽ có chế độ ăn uống khác nhau các bạn cũng tham khảo chế độ ăn uống mà làm tóc đẹp chia sẻ cho các bạn dưới đây nhé nó sẽ phù hợp với các loại tóc khác nhau.

bi-quyet-cho-toc-khoe-2

Chế độ ăn uống cân bằng và đủ dưỡng chất cho từng loại tóc khác nhau

 

Tóc dầu

Tóc dầu có thể do bạn ăn nhiều chất kích thích trong cơ thể khiến các tuyến nội tiết tố tiết nhờn nhiều hơn, hoặc do cơ thể thiếu vitamin B. Vitamin B có nhiều trong các sản phẩm từ sữa, trứng, ngũ cốc, hoa quả khô và các loại rau lá xanh.

Xem thêm: OneStar giới thiệu khóa học tạo mẫu tóc

Tóc khô, xơ và chẻ ngọn:

Nếu tóc bạn khô và chẻ ngọn thì có thể bạn thiếu axit béo. VÌ vậy, bạn cần bổ sung các loại axit này trong cá biển như cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá trích, cá thu hoặc các loại đậu, lạc, dầu oliu và quả bơ.

Một loại khoáng chất quan trọng khác nữa là silic, rất cần thiết cho sức khỏe của sợi tóc và ngăn chặn việc tóc bị xơ. Bạn hãy chọn các loại thức ăn như gạo, yến mạch, rau diếp, hành, củ cải vàng, dâu, bắp cải, dưa chuột, tỏi tây, hạt hướng dương, măng tây, cần tây, hoa lơ…

Xem thêm: Miễn phí khóa học cắt tóc nam cơ bản

Tóc rụng

Khi cơ thể thiếu chất sắt có thể gây rụng tóc. Để bổ sung lượng sắt cần thiết, bạn cần tăng cường thành phần thịt đỏ, trứng, rau họ đậu, hoa quả khô trong khẩu phần ăn của bạn hàng ngày.

Ngoài ra, các loại vitamin rất cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh:

Vitamin B – Trong các loại rau xanh, đậu đỗ, hạt hướng dương.

Vitamin C – Có trong cam, quýt, chanh và dâu.

Vitamin E – Trong bơ, các loại rau có màu xanh đậm, ngũ cốc và các loại rau họ đậu.

Vitamin A – Cà rốt, khoai lang, bí, cải xanh, quả đào và dưa đỏ chứa nhiều vitamin này.

Vitamin K – Trong hải sản, các sản phẩm từ sữa, rau diếp, bắp cải, các loại rau có lá màu xanh đậm, quả sung, măng tây, đậu tương, yến mạch, lòng đỏ trứng, sữa chua…

Tim hiểu thêm: 3 địa chỉ học cắt tóc tại hà nội

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook