loading...

Sự kiện nổi bật

nguyên nhân đau dạ dày cơ bản

04:05:04 - 20/06/2016 - admin

Nguyên nhân đau dạ dày : Muốn triệt tiêu một căn bệnh nào đó, hãy tìm ra nguyên nhân gây ra nó. Đau dạ dày cũng vậy, nếu muốn chữa khỏi bệnh, trước tiên cần biết được nguyên nhân đau dạ dày là gì.

nguyên nhân đau dạ dày

Đau dạ dày là bệnh không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội ngày nay. Là bệnh về đường tiêu hóa có  số người mắc lớn nhất nhì tại nước ta, đau dạ dày đang trở thành nỗi  ám ảnh của rất nhiều người dân.

Để giúp người bệnh tìm ra bài thuốc chữa trị hiệu quả, các y bác sỹ đã miệt  mài nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân của căn bệnh này. Rất nhiều yếu tố gây nên căn bệnh đau dạ dày, tuy nhiên gói gọn lại thì dưới đây là 4 tác nhân cơ bản:

  1. Do lối sống
rượu bia nguyên nhân đau dạ dày

rượu bia nguyên nhân đau dạ dày

Những người có lối sống thiếu khoa học, thiếu lành mạnh như việc thường xuyên nạp vào cơ thể các chất kích thích, các chất nhiều cồn… sẽ rất dễ mắc bệnh đau dạ dày.  Theo thống kê gần đây, hàng năm có hàng ngàn người mắc chứng bệnh này mà nguyên nhân đau dạ dày chính là uống quá nhiều bia rượu hoặc hút quá nhiều thuốc lá.

  1. Do ăn uống

Theo điều tra mới nhất, những người có giờ giấc sinh hoạt vô kỷ luật hoặc ăn uống không điều độ, ăn uống không đúng cách có tỷ lệ mắc bệnh đau dạ dày cao hơn người ăn uống đúng giờ, đủ bữa, đủ chất. Nói cách khác, thói quen ăn uống xấu cũng chính là nguyên nhân đau dạ dày.

  1. Stress

Những người luôn phải làm việc và sinh sống trong môi trường áp lực, căng thẳng sẽ khiến chức năng tiêu hóa của dạ dày bị tác động xấu và kéo theo bệnh đau dạ dày.

  1. Thức khuya, làm việc quá sức
làm việc quá sức nguyên nhân đau dạ dày

làm việc quá sức nguyên nhân đau dạ dày

Thức khuya hay làm việc quá sức đều khiến cơ thể suy nhược, sức đề kháng giảm sút và chức năng tự bảo vệ của niêm mạc dạ dày cũng suy yếu , từ đó sự xuất hiện của căn bệnh đau dạ dày là điều tất yếu.

  1. Do các loại thuốc

Những người đang mắc các loại bệnh khác và  thường xuyên dùng thuốc  ( giảm đau, kháng sinh) cũng có nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày. Điều này được lý giải là vì các loại thuốc giảm đau có thể gây ức chế quá trình sản xuất niêm mạc bảo vệ dạ dày, gây ra sự rối loạn co bóp dẫn đến sự xuất hiện những cơn đau dạ dày.

  1. Do vi khuẩn HP
vi khuẩn HP nguyên nhân đau dạ dày

vi khuẩn HP nguyên nhân đau dạ dày

Vi khuẩn HP là loài xoắn khuẩn sinh sống trong niêm mạc dạ dày và chúng chính là thủ phạm gây nên chứng đau dạ dày đáng ghét. Vi khuẩn HP xâm nhập vào cơ thể bằng đường tiêu hóa, chúng có thể lây từ người này sang người khác, do vậy, những người sống chung với người bị đau dạ dày cũng có khả năng mắc chứng này !

Khi cơ thể báo động bằng những dấu hiệu trên, ngay lập tức hãy gọi cho bác sỹ. 

Chúc bạn luôn sáng suốt để sớm phát hiện ra bệnh tật và điều trị kịp thời!

Xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook