loading...

Sự kiện nổi bật

Nguyên tắc lập bản mẫu kế hoạch kinh doanh spa cần chú ý gì?

15:43:36 - 22/01/2018 - admin

Bản mẫu kế hoạch kinh doanh spa là 1 tài liệu hết sức qua trọng giúp chúng ta hình dung ra được tổng thể thiết kế spa, các phòng ốc, đội ngũ nhân viên, trang thiết bị – cơ sở vật chất, chiến dịch PR, chăm sóc khách hàng, nguồn vốn cần chuẩn bị, thuê mặt bằng… Một bản mẫu kế hoạch mở spa càng chi tiết bao nhiêu thì càng giúp chúng ta đỡ vất vả trong khâu hiện thực hóa kế hoạch ấy ra ngoài thực tế, tránh mắc phải các sai sót, rủi ro trong khi xây dựng và khi spa đi vào hoạt động. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu bí quyết kinh doanh spa thành công tính từ khâu triển khai ý tưởng thành lập spa!

  1. Bắt đầu kinh doanh spa cần những gì?

Khi bạn có ý định sẽ thành lập 1 spa làm đẹp, chắc chắn phần nào trong suy nghĩ của bạn đã dần hình thành 1 mô hình bản mẫu kế hoạch kinh doanh spa. *** Nguyên tắc của bản mẫu đó cần triển khai những vấn đề sau:

+ Spa do 1 mình bạn đứng tên, thành lập hay đồng sáng lập, hợp tác cùng 1 ai khác?

+ Số vốn hiện có là bao nhiêu? Bạn cần chú ý đó là số vốn này chỉ mới là dự tính ban đầu, chưa tính đến những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng, vận hành spa (tiền nhà, điện, nước, nhân công hàng tháng…).

+ Tìm mặt bằng thuê. Tùy vào khả năng tài chính, bạn sẽ tìm được nơi phù hợp, nên tìm những nơi an ninh để đảm bảo an toàn, mang đến sự yên tâm cho khách hàng khi họ đến sử dụng dịch vụ làm đẹp.

+ Xây dựng phương án sửa chửa, thiết kế lại mặt bằng sao cho phù hợp với quy mô kinh doanh.

+ Từ số vốn ban đầu, tiến hành lên kế hoạch quy mô kinh doanh gồm máy móc, cơ sở vật chất: phòng khách (bàn ghế đón khách, đèn quạt, máy điều hòa…), phòng dịch vụ (giường, ghế, gối, chăn, đèn…).

+ Trang hoàng bảng hiệu spa giúp spa có diện mạo bên ngoài thật sang trọng.

+ Số lượng nhân viên dự trù, lương hàng tháng cho nhân viên…

+ Xin giấy phép kinh doanh spa, giấy phép xây dựng (nếu spa cần sửa chữa nâng cáp quá nhiều)…

kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Cơ bản, phương án kinh doanh spa chúng ta cần phải đảm bảo những yêu cầu như vừa trình bày bên trên. Trong số những yếu tố trên thì yếu tố xin giấy phép kinh doanh là rất quan trọng, nó có thể khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Tùy vào loại hình dịch vụ mà spa bạn kinh doanh: có can thiệp phẫu thuật, có dịch vụ xoa bóp, waxing, gội đầu… sẽ quyết định đến thời gian xét duyệt giấy phép kinh doanh.

  1. Yếu tố quyết định kinh doanh spa thành công

Sau khi đã lập xong bản mẫu kế hoạch kinh doanh spa, chúng ta sẽ tiến hành triển khai chúng và cho spa đi vào vận hành. Thời điểm spa đi vào vận hành là lúc bạn cần lên phương án giúp spa hoạt động hiệu quả, giúp thu hồi vốn nhanh nhất. Điều này còn phụ thuộc vào năng lực tầm nhìn kinh doanh của mỗi người. *** Dưới đây sẽ là những yếu tố quyết định kinh doanh spa thành công:

+ Bạn phải luôn tâm niệm khách hàng là thượng đế, khách hàng là trọng tâm để giúp chúng ta điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi tới spa.

+ Trước khi đưa nhân viên vào làm, bạn cần huấn luyện nhân viên kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách hàng. Điều này rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng.

+ Cần tham khảo những dịch vụ làm đẹp hiện đang “hot” tại các spa của đối thủ để hoàn thiện dịch vụ đó tại spa của mình.

+ Không gian trong spa phải sạch sẽ, thoáng mát (có thể sử dụng tinh dầu sả/ bưởi nhằm giúp tạo sự dễ chịu).

+ Vào thời gian đầu khi spa mới vận hành, bạn phải có kế hoạch PR spa hiệu quả nhằm giúp spa được nhiều người biết đến.

  1. Điều gì giúp spa của bạn thật đặc biệt trong mắt khách hàng?

Bạn cần lên kế hoạch chạy marketing cho spa, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng cho spa bằng cách:

+ Ưu đãi về giá dịch vụ trong thời gian đầu (giảm giá theo tỉ lệ %, tặng kèm dịch vụ, ưu đãi cho khách hàng mới, làm thẻ khách hàng thân thiết, tích lũy điểm dịch vụ…). Tất cả những điều này sẽ góp phần kích cầu kinh doanh, giúp thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến spa, giúp hình ảnh, thương hiệu spa trở nên rộng rãi với mọi người.

+ Khi đã có 1 lượng khách hàng ổn định, nếu muốn giữ chân khách hàng được lâu hơn, bạn lại phải có kế hoạch xây dựng niềm tin khách hàng từ chính giá thành và chất lượng dịch vụ.

+ Lắng nghe những góp ý của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ để kịp thời điều chỉnh, khắc phục những sai lầm để tránh ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

*** Tổng kết:

Một bản mẫu kế hoạch kinh doanh spa càng chi tiết sẽ giúp quá trình triển khai đạt hiệu quả. Khi spa đi vào vận hành, bạn cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng vì chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định niềm tin của khách hàng dành cho spa. Các spa hình thành ngày càng nhiều trên thị trường nên tỉ lệ cạnh tranh sẽ càng khắt khe. Do đó, hãy tạo sự khác biệt cho spa của bản thân bằng cách khẳng định chất lượng dịch vụ đi kém giá thành ưu đãi nhất!

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook