loading...

Bạn không nên để mất ngủ thường xuyên

04:18:22 - 07/12/2016 - duyhungphat

Mất ngủ hay khó ngủ là những vấn đề đáng lo ngại của nhiều người. Việc ăn uống hay luyện tập đúng cách giúp người già nâng cao sức khỏe , giảm chức mất ngủ kéo dài.
Triệu chứng
Bệnh mất ngủ ở phụ lão là việc khó khăn trong việc duy trì giấc ngủ cũng như cảm giác thiếu ngủ luôn thường trực. Bình thường , những người trên 65 tuổi hay mắc , khó ngủ , ngủ không sâu giấc. Với người trưởng thành Ngày ngày cần 8 tiếng để ngủ. Khi người cao tuổi chỉ ngủ được khoảng 5-6 tiếng /ngày thì có thể gọi là bị mất ngủ. Với những hiểu biết trên thì chúng ta cũng nên tham khảo thêm về cách dùng sản phẩm Viên Uống Bổ Não Focus Factor Của Mỹ để chăm sóc thêm cho cơ thể chúng ta nhé!
Cách điều trị
Cần cân đối về chế độ ăn uống và luyện tập thể dục để giảm thiểu bệnh mất ngủ.
Chế độ ẩm thực
Sau bữa ăn tối , không dùng những chất kích thích như cà phê , trà , coca cola , không hút thuốc hoặc ăn những loại trái cây giàu vitamin C.
Bữa cơm chiều nên ăn nhẹ. Không ăn nhiều chất kích thích , dầu mỡ hoặc thức ăn khó tiêu. Nên chọn những thức ăn có lợi cho giấc ngủ như ngũ cốc ( xôi , cơm , bánh mì , khoai… ) , bí , bầu , mướp , mướp đắng , rau lang , mồng tơi , rau ngót , rau muống , xà lách.

Bổ Não Focus Factor

Ngay trước khi đi ngủ , có thể dùng một ly sữa ấm để cung cấp chất tryptophan giúp phụ lão dễ ngủ hơn. Tu bổ các thực phẩm giúp người lớn tuổi Ngủ say như: Trà tim sen , trà atiso , trứng vịt lộn , nhãn , táo tàu , nước yến…
Người lớn tuổi không nên uống rượu bia và hút thuốc lá vì nó sẽ làm tổn hại các tế bào gan , phổi , gây những biến chứng không tốt về đường hô hấp.
Tránh xa các thực phẩm gây khó ngủ như: Trà , cà phê , nước ngọt có chất cafein như cocacola , pepsi , bò húc , …
luyện tập thể thao
Hình thức luyện tập thể thao tương đối phù hợp với người cao tuổi là tập sinh dưỡng một cách đều đặn. Cần tập đúng bài bản , tối ưu là có người hướng dẫn nghiêm mật trước rồi truyền đạt lại cho những người khác.
Phải tập từ làn sóng điện dễ đến làn sóng điện khó và trước lúc đi vào tập bài cụ thể nên có khởi động cơ thể một cách nhẹ nhàng. Tập những làn sóng điện bắt đầu từ cổ , tay , thân mình , chân. Các làn sóng điện phối hợp càng ăn nhịp càng tốt. Song song với việc đó thì chúng ta cũng nên chăm sóc thêm cho cơ thể chúng ta bằng sản phẩm thuốc bổ não dha của nhật

Bổ Não DHA

Ngoài tập thể dục sinh dưỡng , còn có thể đi bộ , đạp xe đạp , chơi cầu lông… Đi bộ thì có thể từng cá nhân , vài ba người , từng nhóm. Đi bộ cũng nên phục tùng hướng dẫn , không nên đi nhanh quá , không nên đi dài quá , không nên đi vào lúc nắng gắt hoặc thời tiết quá lạnh. Sau khi ăn no cũng chưa nên đi bộ. Nên đi chậm , bước đi nhẹ nhàng , vừa đi vừa hít vào , thở ra nhịp nhàng.
Tập thể dục sinh dưỡng , đi bộ , đánh cầu lông , đi xe đạp , khi luyện tập đều đặn sẽ trở thành lề thói và làm được như vậy sẽ kéo dài tuổi thọ vì làm tăng sức đề kháng , khí huyết lưu thông , giúp cho việc ẩm thực , thu nạp tốt , tinh thần mát mẻ và đưa đến giấc Ngủ say lành.
Đối với những người cao tuổi có kilogram quá mức cho phép thì tập thể dục sinh dưỡng và đi bộ sẽ ảnh hưởng quá trình chuyển hóa năng lượng , tránh dôi thừa mỡ và dần dần giảm cân , ở chừng mực nào đó bệnh tim mạch cũng giảm dần đi.Và để cho cơ thể chúng ta được có sức khỏe hơn vậy nữa thì ta nên dùng thêm sản phẩm Vitamin DHA 525mg Orihiro

Tags:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook